Giỏ hàng

KHI NÀO LÀ THỜI GIAN THÍCH HỢP ĐỂ CẢI TẠO KHO VẬT TƯ NHÀ MÁY?

Thực ra Vptech tâm niệm làm việc luôn gắn liền với sáng tạo, cải tiến để mang lại hiệu quả cao hơn. Do đó song song với việc mở rộng nhà máy cũng như tăng diện tích kho vật tư là kế hoạch bố trí mặt bằng và sắp xếp vật tư khoa học hơn.


Đến thời điểm hiện tại kho vật tư đã hoàn thành được 80% so với kế hoạch cải tiến đề ra trong năm 2022. Đây là việc làm cần thiết để chuẩn bị cho mùa cao điểm cuối năm với sản lượng dự kiến tăng từ 150% - 200% so với 6 tháng đầu năm.
 

Bố trí kho hàng khoa học mang lại lợi ích gì?

Sẽ giúp lấy hàng dễ dàng hơn bằng cách phân chia rõ ràng từng khu vực, có hệ thống giá kệ phù hợp với mỗi loại vật tư, dán nhãn tên từng loại thiết bị, đóng gói sẵn theo định lượng cần thiết khi xuất kho.

Tránh bị nhầm lẫn thiết bị, có nhiều loại vật tư không thể phân biệt bằng mắt thường, nếu để lẫn rất dễ giao nhầm ảnh hưởng đến quá trình làm việc của các khâu tiếp theo.

Rút ngắn thời gian tìm hàng và những thao tác không cần thiết, tất cả nhân viên kho cần nhập hoặc xuất mã hàng gì đều có thể dễ dàng tìm thấy mà không cần hỏi hay tìm kiếm mất nhiều thời gian. Sắp xếp đồ đạc gọn gàng cũng giúp giải phóng thêm nhiều diện tích, không gây cản trở hay vướng víu khi làm việc.

Dễ dàng cho các công việc kiểm kê tồn kho định kỳ. Tại Vptech thường rà soát số lượng tồn kho theo mã hàng hoặc theo tuần, theo tháng và kiểm kê toàn bộ hàng hóa cuối năm. Nhân viên mới cũng có thể dễ dàng tham gia kiểm kê với cách sắp xếp vật tư khoa học.


Việc cải tiến kho hay cải tiến sản xuất không chỉ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp, mà còn giúp nhân sự tại các bộ phận làm việc được nhanh chóng, thuận tiện, giúp giảm thời gian và công sức. Do đó các bộ phận nên nghiêm túc thực hiện theo các nội dung cải tiến, và chủ động đề xuất những ý tưởng sáng tạo giúp ích cho công việc của mình.

Danh mục tin tức

Từ khóa