Giỏ hàng

Đi Làm Vì Đam Mê Tại VPTECH Là Như Thế Nào?

Nếu như 20 tuổi người ta ấp ủ đầy ước mơ và hoài bão.

40 tuổi nhiều người đã có những thành công nhất định trong sự nghiệp.

Thì khi 60 tuổi mọi người còn đi làm hay không ???

Xin mời quý vị và các bạn đến ngay Vptech gặp gỡ và giao lưu với chú bảo vệ U60 để mắt thấy tai nghe những câu chuyện đi làm vì đam mê của chú ạ!

Tại Thang Máy Vptech, người tôi muốn nhắc tới đây là chú Bảo Vệ công ty. Ngày ngày trên con xe Lead màu vàng nâu đậm chất quý tộc, chú luôn tới công ty giao ca đúng giờ - dù công ty không trừ chuyên cần những người đi muộn dưới 4 lần 1 tháng.

Trong bộ đồng phục bảo vệ, tôi thấy chú toát lên khí chất tôn nghiêm và quyền lực. Thú thật là chú rất nhiệt tình với công việc, đôi lúc tôi cũng hơi sợ khi thấy chú làm rất chặt mấy vụ khai báo y tế hay yêu cầu đi qua buồng khử khuẩn. Dần dà làm cùng chú lâu lâu, tôi lại biết thêm chú cũng là người vui vẻ nhiệt tình, hỗ trợ mọi người hết mình.

Mặc dù không ngày đêm lướt Shopee, hay săn sale Lazada như chúng tôi,  nhưng chú lại là ông hoàng nhận hàng của cả công ty. Shipper nào chú cũng biết mặt, cả công ty ai chú cũng nhớ tên. Sáng sớm, ngồi cạnh máy chấm công, chú thường chào mọi người bằng những câu đại loại như "Vân Nga 2 đơn 0 đồng" "Việt Linh có thư + 6 kiện hàng của 3 nhà cung cấp" " Linh Anh mượn mũ bảo hiểm 5 ngày chưa trả "…

Xe lớn xe bé, người ra người vào, cũng thông qua sự chỉ dẫn của chú mà gặp đúng người, giao đúng chỗ.

Lâu lâu tôi lại thấy chú đeo quả kính lão ghi ghi chép chép cái gì đó rất quan trọng, với gương mặt đăm chiêu đầy huyền bí. Lúc đầu tôi nghĩ chú tranh thủ làm thêm ở công ty kỹ thuật số, về sau mới biết đó là sổ giao ca của bộ phận bảo vệ.

Lại nói về phòng bảo vệ của chú, đó là một căn phòng nhỏ đơn sơ ở ngay cạnh cổng công ty có view nhìn thẳng ra hồ sen khá mát mắt… Những vật dụng không thể thiếu nơi đây ngoài bàn ghế, sổ sách, chiếc giường và cái đồng hồ, còn có phích nước, ấm chè với món điếu cày huyền thoại. Không biết đó là tài sản cá nhân hay thuộc sở hữu của công ty, nhưng nó quả thực xóa bỏ mọi khoảng cách và mang mọi người lại gần nhau hơn. Cá nhân tôi đánh giá đây là một hình thức truyền thông kết nối nội bộ rất đơn giản mà hiệu quả.

Không chỉ thân thiện với mọi người trong công ty mà chú còn thích giúp đỡ cả những người xa lạ. Mới hôm qua thôi, trời bất ngờ đổ mưa lớn khiến người qua đường vội vã ghé vào công ty trú nhờ. Chú nhiệt tình chạy ra bảo : "Này chú tặng cho cái áo mưa Vptech của chú treo ở xe kia kìa, mặc vào mà đi về không ướt hết". Thấy chị ấy vui mừng cảm ơn chú, tôi lại thêm tự hào về những con người Vptech thân thiện, ấm áp!

Niềm vui hằng ngày của chú chỉ là những việc làm đơn giản như vậy thôi, mà một vài ngày không đến công ty chú lại nhớ mọi người da diết. Hôm nay phòng tôi bàn luận đi làm vì đam mê là có thật hay không, người đầu tiên tôi nghĩ đến là chú. Quả thật đam mê thì làm gì có tuổi, đam mê chỉ tạo ra những ngày làm việc trọn vẹn cùng những niềm vui chẳng bao giờ hết được thôi chú nhỉ!

P/S: Tròn 1 năm chụp tấm ảnh này ngoài phòng bảo vệ của chú!

Danh mục tin tức

Từ khóa